การเล่าเหตุการณ์

การเล่าเหตุการณ์

เรื่อง  การไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์
สวัสดีครับ  คุณครูและเพื่อนๆทุกคน  ผมชื่อเด็กชายธีรพันธ์  ตันติวุฒิสมบัติ วันนี้ผมจะมาเล่าเหตุการณ์  เรื่องการไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ สาเหตุของการนำเหตุการณ์การไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์  เพื่อความสนุกสนาน  ดิสนีย์แลนด์ตั้งอยู่ในประเทศฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของฮ่องกงเลยที่เดียว จึงมีคนไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก  ในวันที่ผมเดินทางไปดิสนีย์แลนด์นั้น ในระหว่างทาง ผมได้เห็นทิวทัศน์ระหว่างทางมองออกไปมีแต่สีเขียวขจี  มีทุ่งหญ้า  ป่าไม้  ภูเขา เมื่อผมไปถึง  ดิสนีย์แลนด์  ระหว่างทางเดินเข้าดิสนีย์แลนด์นั้นมีการตกแต่งด้วยต้นไม้ที่สวยงามดูแปลกตากว่าเมืองไทย ดูแล้วไม่รู้สึกเบื่อและไม่รู้สึกเมื่อยล้า ผมก็ได้เห็นน้ำพุที่สวยงาม คอยต้อนรับเราอยู่ ก่อนเข้าสวนสนุกได้มีการเช็คกระเป๋าเพื่อความปลอดภัย   เมื่อผมเข้าไปถึงด้านในแล้วผมก็ได้พบเห็นต้นไม้ที่จัดและตกแต่งเป็นรูปมิ๊กกี้เมาส์  เป็นสวนที่สวยงามมาก  ผมได้ไปนั่งรถไฟเพื่อดูรอบดิสนีย์แลนด์ก่อนที่จะไปเล่นเครื่องเล่นที่ต้องการ  รถไฟมีลักษณะเป็นแนวยาวสีแดง มีหลายโบกี้ ดูแล้วคล้ายของประเทศไทยเรา  เมื่อนั่งเสร็จแล้วผมก็ได้ไปเล่นเครื่องเล่นต่างๆในดิสนีย์แลนด์  อาทิ space mountain คือรถที่วิ่งด้วยความเร็วสูง แล่นในสถานที่ที่มีความมืด ทำให้ดูน่าตื่นเต้น น่าหวาดเสียว  เครื่องเล่นม้าหมุน คือ เครื่องเล่นที่เราขึ้นไปนั่งบนม้าจำลองและวนรอบแกนหมุน มีคนเป็นจำนวนมากที่ได้มาเล่นเครื่องเล่นชนิดนี้เพราะเป็นเครื่องเล่นที่ไม่น่ากลัวและเพลิดเพลิน   เมื่อถึงช่วงบ่ายเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อ  ฝนได้ตกลงมาเป็นจำนวนมากทำให้ผมต้องหาที่หลบฝนโดยไปดูหนัง ๓ มิติ  หนัง ๓ มิติคือหนังที่เราจะเห็นทั้งกว้าง ยาว ลึก ทำให้สมจริงมากขึ้น  ต่อจากนั้นผมได้รอรถทัวร์มารับและเดินทางกลับกรุงเทพฯ  จบแล้วครับ

งานชิ้้นนี้ท่านอาจารย์กนกศรี  ให้ผมไปหาเรื่องที่ผมได้ไปเจอมาและเล่าออกมาเป็นเรื่องราวเริ่มจากการนึกเรื่องที่จะเล่าและก็เริ่มเล่าได้เลย

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไทย, Review คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

